Cửu cung phi tinh năm 2022: Hóa giải hướng đại hung, đón tin vui đại cát -->

[gia]Bài viết hay[/gia]
[diachi]Phong thủy[/diachi]
[dientich]Bạn nên làm[/dientich]
[tintuc]
Trong trường hợp khác nhau, cửu tinh sẽ xuất hiện tình huống bay nghịch hoặc thuận, hình thành các tổ hợp sao khác nhau, càng khiến cho việc dự đoán hung cát, được mất của cả dương và âm trạch thêm chính xác. Tên gọi, thuộc tính ngũ hành và ý nghĩa tổng quát của cửu tinh:

Cửu cung phi tinh năm Tân Sửu 2022

(1) Nhất Bạch (Thủy) – Là cát tinh chủ về nhân duyên, tài phú.
(2) Nhị Hắc (Thổ) – Là hung tinh chủ về bệnh tật, đau ốm.
(3) Tam Bích (Mộc) – Là hung tinh chủ về sự tranh chấp, thị phi, hao tốn.
(4) Tứ Lục (Mộc) – Là cát tinh chủ về học hành, trí thức, học vấn.
(5) Ngũ Hoàng (Thổ) – Là đại hung tinh, chủ về bệnh tật, tai họa, thất bại, phá tài, kiện tụng, thị phi.
(6) Lục Bạch (Kim) – Là cát tinh chủ sự thăng tiến về tài vận, quan lộc.
(7) Thất Xích (Kim) – Là hung tinh chủ về sự hao tán tài sản, công danh, sức khỏe.
(8) Bát Bạch (Thổ) – Là cát tinh chủ về sự thăng tiến về tài lộc, quan chức.
(9) Cửu Tử (Hỏa) – Là cát tinh về chủ nhân duyên, tử tức, hỷ khánh.
Phương pháp bố trí phong thủy hàng năm dựa theo phi tinh (sao bay), cho biết được cả thời gian (thiên vận) và không gian (địa vận) tương ứng, kết hợp với mệnh theo Cửu tinh (nhân vận), tạo nên hệ thống nhất về thiên - địa - nhân, theo đó sẽ có nhiều phương pháp bố trí phong thủy sao cho phù hợp hơn, chi tiết hơn đến từng đối tượng. Việc xem phong thủy hàng ngày giúp mọi người chủ động nắm bắt vận trình cát hung, từ đó đón lành tránh dữ.
- Sao NHẤT BẠCH (số 1) – đến phía Bắc: Là cát tinh, chủ về công danh, khoa bảng, học vấn, những chuyện vui vẻ, có hỷ sự như hôn nhân, xum họp, thành công trong mọi việc, uy tín, thanh danh được rạng rỡ. Năm nay đến phía Bắc, lại gặp Tam Sát và Đại Tướng Quân, nên mọi thứ sẽ giảm đi chút ít nhưng không đáng kể. Vẫn có thể dùng tốt được.
- Sao NHỊ HẮC (số 2) – đến phía Tây Nam: là niên tinh xấu, vì thường mang đến nhiều bệnh tật, nếu nặng có thể làm chết người, nên còn được gọi là sao Bệnh phù. Năm nay đến phía Tây Nam dễ gây bệnh tật nặng, chết chóc, tai họa. Vì vậy không nên đi về phía Tây Nam để lập nghiệp, sinh sống, kinh doanh, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, du lịch, cưới hỏi, chữa bệnh, kiện tụng, vì sẽ gặp nhiều trắc trở, thất bại, hao tốn tiền của, cũng như bệnh tật, tai họa nặng. Ngoài ra, Nhị Hắc còn là âm tinh, lại thuộc Hỏa tiên thiên, cho nên tùy trường hợp mà có thể gây ra tai họa xung đột, tranh chấp, nóng nảy. Cho nên đối với nhà ở thì khu vực phía Tây Nam không những cần treo windchime (chuông gió), mà tùy theo trạch vận cần phải đặt thêm những vật khí thuộc Thổ hay Thủy mà hóa giải bớt Hỏa khí đi, hay tốt nhất là để trống khu vực đó. Nếu nơi đó được dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi…thì nên dời đi chỗ khác trong năm nay để tránh bệnh tật, tai họa.
- Sao TAM BÍCH (số 3) – đến phía Đông: thường gây ra xung đột, tranh chấp, cãi vã, kiện tụng, trộm cướp, mất mát tiền của. Năm nay đến phía Đông, lại gặp Độc Hỏa, nên càng dễ xảy ra tranh chấp, xung đột, kiện tụng, đụng chạm đến pháp luật, cũng như trộm cướp, vì vậy không thể đi về phía Đông để kinh doanh, lập nghiệp, khai trương, xây dựng nhà cửa, chữa bệnh, học tập, thi cử, cưới hỏi, thăng quan, nhậm chức, du lịch, kiện tụng, khai phá.
- Sao TỨ LỤC (Số 4) – đến phía ĐÔNG NAM: Là sao Văn Khúc, chủ về văn chương, thi cử, học vấn, danh tiếng, cũng như tình duyên, gia đạo. Nhưng năm nay đến phía ĐÔNG NAM, lại gặp Lực Sỹ, Tuế Hình, và 1 đoàn hung sát tinh, nên không thể đến đó để kinh doanh, lập nghiệp, xây dựng nhà cửa, nhậm chức, nhận việc, kiện tụng, chữa bệnh, vì sẽ gặp nhiều trắc trở, tai hoạ. Nhưng vẫn có thể đến đó để học tập, thi cử, cưới hỏi, du lịch mà vẫn được thuận lợi về những lãnh vực đó vì vẫn có Thái Dương và Thái âm.
- Sao NGŨ HOÀNG (số 5) – đến phía Trung Cung: Là sát khí độc hại nhất trong mọi niên tinh, Ngũ Hoàng tuy là một loại sát cực lớn, nhưng khi đắc lệnh, Ngũ Hoàng lại đại diện cho vị trí trung tâm, cao quý tột cùng, như sự tôn quý đến tột bậc của một vị hoàng đế, cũng vì thế mà long bào, ngai vàng, phòng ngủ của Hoàng đế đời xưa đều có màu vàng để tăng uy tính nghiêm trước thiên hạ. năm nay đến phía Trung Cung, Thì mọi chuyện yên ổn, Nơi nào tốt sẽ rất tốt, nơi nào xấu sẽ rất xấu.
- Sao LỤC BẠCH (số 6) – đến phía Tây Bắc: Là cát tinh, chủ về danh chức, uy quyền, có liên quan đến chính quyền, luật pháp. Năm Nay đến khu vực Tây Bắc có Phúc đức nên tốt, công danh, sự nghiệp, học vấn có thể sẽ được thăng tiến thuận lợi hơn.
- Sao THẤT XÍCH (số 7) – đến Phía Tây: Là tặc tinh, chủ côn đồ, trộm cướp, tiểu nhân quấy rối, rình rập, hãm hại. Nó đến đâu cũng gây xung đột, chém giết, tù đày, mắc họa Đào hoa. Hơn nữa, Thất Xích là âm tinh, lại là Hỏa Tiên thiên, nên còn chủ nóng nảy, bực bội, dễ gây hỏa hoạn, hoặc những bệnh về tim mạch và khí huyết. Nhưng năm nay đến phía TÂY, gặp Long Đức và Tuế Đức Hợp, nên cũng không quá xấu. Vì vậy vẫn có thể di chuyển về phương đó để sinh sống, lập nghiệp, kinh doanh, thi cử, nhậm chức, nhận việc, cưới hỏi, chữa bệnh. Chỉ riêng những việc kiện tụng, tranh chấp, ra toà thì nên tránh mà thôi.
- Sao BÁT BẠCH (số 8) – đến ĐÔNG BẮC: Vừa là cát tinh lẫn vượng tinh, chủ đem đến mọi sự thuận lợi, may mắn cho tài lộc, công danh, sự nghiệp. Năm nay đến phía TÂY lại gặp Thái Tuế và Tấu Thư, nên phúc lộc càng lớn. Vì vậy, NÊN di chuyển tới phía ĐÔNG BẮC trong năm nay để làm mọi việc, vì sẽ đạt được thành công, cũng như gặp nhiều thuận lợi, may mắn.
- Sao CỬU TỬ (số 9) – đến phía Nam: vừa là sao chủ về văn chương, danh tiếng, may mắn trong công việc và tài lộc, vừa là cát tinh và Sinh khí trong vận 8, nên mức độ tốt đẹp của nó càng gia tăng. Năm nay, Cửu tử đến phía Nam có gặp Đại Sát, Địa Quan Phù, nhưng vẫn là 1 khu vực tốt trong năm, và có thể di chuyển tới đó để sinh sống, lập nghiệp, kinh doanh, buôn bán, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc cưới hỏi, chữa bệnh, kiện tụng, du lịch, xây dựng nhà cửa, vì sẽ gặp được nhiều thuận lợi, may mắn.
[/tintuc]